ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เที่ยวเขาใหญ่

Daydreaming Cafe Khaoyai ฝันกลางวันสุดชิลกับคาเฟ่ชิคๆ ที่เขาใหญ่

เขาใหญ่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของดวงใจอันอ่อนล้าที่ปรารถนาแหล่งพักพิงใจเพื่อเติมความสดชื่น รวมทั้งยังเป็นสถานที่แฮงเอาท์กับเพื่อน ๆ และครอบครัวได้อย่างสนุกสนานในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หากคุณกำลังวางแผนเที่ยวเขาใหญ่เร็ว ๆ นี้ เรามีคาเฟ่น่ารัก บรรยากาศดีในโซนเขาใหญ่มาแนะนำกัน บอกได้เลยว่าหากคุณแวะมาดื่มกาแฟทานขนมอร่อย ๆ ที่ร้านแห่งนี้แล้ว คุณจะต้องได้เพลิดเพลินไปกับการเก็บภาพร้านที่สวยงามราวกับอยู่ในฝันกลางวันสมกับชื่อร้าน Daydreaming Café Khaoyai เลยทีเดียว

เที่ยวเขาใหญ่

คาเฟ่น่ารัก บรรยากาศชวนฝัน กลางเขาใหญ่

แม้ปัจจุบันพื้นที่โซนเขาใหญ่จะอัดแน่นไปด้วยคาเฟ่เปิดใหม่ที่แต่ละแห่งก็ล้วนมีคาแรกเตอร์เป็นของตนเอง แต่เราก็ยังไม่เบื่อหน่ายที่จะค้นพบคาเฟ่ที่เปรียบเสมือนที่พักใจจากความอ่อนล้าจากการทำงาน ซึ่งคาเฟ่ Daydreaming Café Khaoyai คือนิยามของการพักผ่อนอย่างแท้จริง

เมื่อแรกเดินทางมาถึง หลายคนน่าจะกังวลเรื่องที่จอดรถซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาคลาสสิคของคาเฟ่และร้านอาหารชื่อดัง แต่สำหรับร้าน Daydreaming Café Khaoyai คุณไม่จำเป็นต้องหนีจากความเครียดจากงานมาเจอความเครียดในการหาที่จอดรถต่อแต่อย่างใด เพราะพื้นที่ของร้านกว้างใหญ่ สามารถรองรับรถยนต์ได้เป็นจำนวนมาก และขนาดพื้นที่ของร้านนี่เองที่ทำให้คาเฟ่แห่งนี้ให้อารมณ์เหมือนกับการนั่งจิบกาแฟในสวนสาธารณะขนาดใหญ่ มากกว่าการอุดอู้อยู่ภายในร้านเล็ก ๆ ที่มีคนแน่นขนัดและส่งเสียงดัง

ดื่มด่ำกาแฟในสวนสวย ท่ามกลางวิวหลักแสน

เพียงแค่ก้าวเข้ามาในอาณาบริเวณร้านก็รู้สึกได้ถึงความร่มรื่นและสดชื่นในแบบที่ไม่มีวันได้รับจากเมืองกรุง โดยตัวร้านกาแฟมีการออกแบบอย่างทันสมัยด้วยลักษณะเรือนกระจกทรงหลังคา แลดูคล้ายปิระมิดแก้วหน้าพิพิธภัณฑ์ลูฟว์ ภายในมีเคาน์เตอร์ยาวสำหรับนั่งชมวิว และโต๊ะจำนวนไม่มากนัก สะท้อนให้เห็นถึงการเน้นดื่มกาแฟและทานอาหารท่ามกลางธรรมชาติของเขาใหญ่อย่างแท้จริง เพราะขับรถมาตั้งไกล จะให้มานั่งแช่ห้องแอร์ทั้ง ๆ ที่มีอากาศบริสุทธิ์และลมโชยพัดเย็นสบายอยู่ด้านนอกก็กระไรอยู่

พื้นที่ข้างนอกส่วนร้านกาแฟเป็นสนามหญ้าขนาดใหญ่ที่มีโต๊ะให้นั่งอยู่ใต้ร่มไม้ตามมุมต่าง ๆ ให้อารมณ์เหมือนกับออกมาปิกนิกในวันหยุดสุดสัปดาห์ ท่ามกลางความเขียวขจีที่ช่วยขับไล่ความเหนื่อยล้าออกไปจากร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะในยามค่ำเมื่อทางร้านเปิดไฟที่ประดับไว้ตามกิ่งไม้ต่าง ๆ จะทำให้ได้ภาพที่สวยงามเป็นอย่างมาก จนเชื่อว่าหลายคนน่าจะฝันถึงการแต่งงานใต้ต้นไม้ ท่ามกลางบรรยากาศอันสดชื่น ผสานรับกับแสงไฟระยิบระยับดุจดวงดาวอันสุดแสนโรแมนติกในร้าน Daydreaming Café Khaoyai แห่งนี้

กาแฟกลมกล่อม อาหารอร่อยจากสุดยอดฝีมือเชฟแห่งอเมริกา

อีกสิ่งหนึ่งที่จะพลาดกล่าวถึงไม่ได้เลยคือ รสชาติของอาหารในร้าน Daydreaming Café Khaoyai ที่ได้รับการปรุงขึ้นด้วยเชฟที่ฝึกปรือฝีมือมาไกลจากสหรัฐอเมริกา ด้วยเหตุนี้ เมนูอาหารฝรั่งอย่างพิซซ่า ซีซาร์สลัด มักกะโรนี แฮมเบอร์เกอร์ และสปาเก็ตตี้ก็ทำให้เข้าถึงรสชาติความเป็นตะวันตกอย่างมาก สำหรับคออาหารไทยก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะทางร้านยังมีเมนูข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ หมี่โคราช และข้าวหมูกระเทียมที่รสชาติไม่เป็นรองอาหารฝรั่งเลยแม้แต่น้อย

ในด้านของกาแฟ ร้าน Daydraming Café Khaoyai มีเมนูเครื่องดื่มสำหรับคนรักคาเฟอีนให้เลือกหลากหลาย ทั้ง Cappuccino, Piccolo Latte, Espresso และกาแฟร้อนแบบไทย รวมทั้งเมนูเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่นระดับซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง Corn Me May Be ที่ใช้เจลาโต้ข้าวโพดผสมกับสัปปะรด ส้ม และโซดา ปลุกพลังชีวิตด้วยรสชาติจี๊ดจ๊าดของผลไม้ และความละมุนหอมหวานของเจลาโต้ข้าวโพด เชื่อว่าน่าจะเป็นเมนูติดใจของใครหลายคนแน่นอน

การเดินทางมายังร้าน Daydreaming Café Khaoyai

สำหรับผู้ที่สันทัดการเดินทางมาเที่ยวเขาใหญ่อยู่แล้ว การเดินทางมายังร้าน Daydreaming Café Khaoyai ไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด เพียงแค่ขับรถมาตามถนนมิตรภาพปกติ จากนั้นเลี้ยวเข้าสู่ถนนธนะรัตน์แล้วขับตรงมาเรื่อย ๆ จนผ่านลานจอดรถ 3 พี่น้องเขาใหญ่ สังเกตแยกข้างหน้าจะมี 7-11 อยู่ทางซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายแล้วขับมาตามถนนโยธาธิการ นครราชสีมา 2049 เข้ามาเรื่อย ๆ โดยเป็นทางเดียวกับการเดินมาโบนันซ่าเขาใหญ่ ซึ่งหากเปิด Google Map ประกอบคุณก็จะถึงร้านภายใน 10 นาที

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00 – 22.00 น.


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เที่ยวภูเก็ต กับเกมบีร่าทัวร์

  เ กมบีร่าทัวร์ สถานที่ท่องเที่ยวเมืองภูเก็ตสุดฮิต บรรยากาศคลู ๆ เที่ยวภูเก็ต ที่ใหนดี ? ทัวร์ภูเก็ต สถานที่ยอดฮิตของจังหวัดภูเก็ต มีที่ใหนบ้าง มาดูกันเลยจ้า ·         แหลมพรหมเทพ ภูเก็ต ·         จุดชมวิวกะรน ภูเก็ต ·         จุดชมวิวเขารัง ภูเก็ต ·         ภูเก็ตแฟนตาซี ·         ชิโนโปรตุกีส ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ·         พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว ภูเก็ต ·         หาดป่าตอง ภูเก็ต ·         หาดไม้ขาว ภูเก็ต ·         บ้านตีลังกา ภูเก็ต ·         แหลมกระทิง ·         จุดชมวิวกังหันลม ·         หาดสุรินทร์ จุดชมวิวกะรนเมืองภูเก็ต สถานที่ท่องเที่ยวภูเก็ต จุดชมวิวเขากะรน หรือ ชุดชมวิวสามอ่าว สามารถเรียกได้ทั้งสองชื่อ จุดชมวิวเขากะรนเป็นจุดชมวิวที่อยู่บนเนินเขาเราสามารถมองเห็นเกาะได้ถึง3เกาะ ผ่านจุดชมวิวเขากะรน 3เกาะที่มองผ่านขุดชมวิวเขากะรน ได้แก่ เกาะกะตะน้อย เกาะกะตะ เกาะกะรน อีกทั้งจุดชมวิวเขากะรนนี้เราสามารถมองเห็นท้องทะเลที่สวยงาม ได้อย่างกว้างขวาง ทั่วถึง เห็นทะเลที่มีน้ำใสสะอาด ได้อย่างชัดเ

ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดเดียวที่มีลักษณะภูมิประเทศเป็นเกาะ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องของหาดทรายที่สวยงาม น้ำทะเลใส ท้องทะเลที่งดงามเหมาะสำหรับการดำน้ำ รวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวก รองรับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน ในอดีตส่วนใหญ่ คนที่มีความเจริญรุ่งเรือง ทางเศรษฐกิจจะเป็นคนจีน ที่ทำเหมืองแร่ และพ่อค้าคนกลางขายยางพารา ความเจริญที่มาจากคนจีน ซึ่งเห็นได้จากศาลเจ้าจีน ที่ตั้งอยู่เรียงรายในตัวเมืองภูเก็ต เพื่อฉลองเทศกาลถือศีลกินผักในเดือนตุลาคมของทุกปี แต่ปัจจุบันความรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจ มาจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเปรียบได้กับจำนวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่ค้นพบถึงความงดงามของแสงอาทิตย์ และทะเลที่ภูเก็ตมีไว้รองรับ และยังมีป่าเขาลำเนาไพร วนอุทยานแห่งชาติ โครงการคืนชะนีสู่ป่า รวมทั้งการนั่งช้างชมป่า สถานที่ท่องเที่ยวในภูเก็ต  มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบนบก หาดทราย และหมู่เกาะน้อยใหญ่ที่รายล้อมรอบเกาะภูเก็ต อทิเช่น  หาดป่าตอง หาดกะตะ หาดกะรน  แหลมพรหมเทพ  เกาะไม้ท่อน เกาะราชาน้อย เกาะร

หาดกะรน ภูเก็ต

  หาดกะรนจังหวัดภูเก็ต หาดกะรน จังหวัดภูเก็ต หาดกะรนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต  คำว่า "กะรน" มาจากคำว่า "รน" หรือ "เรือน" หรือบ้านหลังใหญ่ของพ่อตายมดึงส์ที่เคยอาศัยอยู่เมื่อครั้งอดีต แต่ปัจจุบันหาดกะรนได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและขึ้นชื่อ ด้วยเป็นหาดทรายขาวละเอียดที่ทอดยาวกว่า 3 กิโลเมตร บางคนเรียกว่า "ชายหาดร้องเพลง" เนื่องจากเมื่อเดินบนทรายที่ละเอียดนั้น จะมีเสียงดังคล้ายเสียงดนตรีนั่นเอง ปัจจุบันหาดกะรนได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต เช่น การแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิง world tour  การจัดมหกรรมดนตรีนานาชาติ Phuket Music Festival เป็นต้น